วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

ฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษ โดย อ.รอนนี่


และสำหรับ วีดีโอสอนภาษาอังกฤษ อันแรกที่ผมเอามาแนะนำก็จะเป็นการแนะนำเทคนิกฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษ เพราะมีอาจารย์ภาษาอังกฤษหลายท่านบอกนะครับว่า ทักษะการฟังนี่จะเป็นทักษะที่จะทำให้เราสามารถพัฒนาทักษะอื่นได้ทั้ง การพูด การอ่าน และเขียน เพราะถ้าเราเปรียบเทียบกับภาษาไทย ตอนเด็กๆนี่เราก็ต้องฟังได้ก่อนถึงจะพูดตามได้ ภาษาอังกฤษ ก็เช่นเดียวกันครับ ซึ่งถ้าเราฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษเยอะๆละก็ พูดฉลุยเลย
และสำหรับผู้สอนทักษะการฟังภาษาอังกฤษนี้ก็จะเป็น อ.รอนนี่ อาจารย์ผู้หญิงฝรั่งจ๋าที่มีเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษเป็นของตัวเอง ซึ่งดูตอนแรกผมก็รู้สึกชอบด้วยบุคลิกที่ดูสนุกๆไม่เคร่งเครียดอะไร ซึ่งวีดีโอสอนภาษาอังกฤษนี้ อ.รอนนี่ ก็ได้แนะนำเทคนิคฝึกทักษะการฟังภาษาอังกฤษไว้หลายอันเหมือนกันนะครับแต่รายละเอียดจะเป็นยังไงก็ฟังกันเอาเองนะครับ (กลัวแปลผิดคร้าบ) ซึ่งก็คิดว่าเป็นแนวทางที่เราสามารถจะเก่งภาษาอังกฤษได้โดยที่เราสนุกกับมันไปด้วยนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น