วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

คุณต้องการไปที่ไหน ภาษาอังกฤษเค้าว่ายังไงกัน


คงจะมีคนสงสัยอยู่เหมือนกันนะครับว่า ประโยคที่ว่า คุณต้องการไปที่ไหน ภาษาอังกฤษ เค้าว่ายังไงกัน ซึ่งวันนี้ผมก็มีคลิปวีดีโอสอนภาษาอังกฤษของอ.อดัม อาจารย์ฝรั่งที่พูดไทย(โคตร)ชัด มาแนะนำให้กับทุกคนนะครับ ซึ่งก็ทำให้เพื่อนๆได้คลายสงสัยและมั่นใจได้ว่าถ้าจะถามฝรั่งว่า คุณต้องการไปที่ไหน ในภาษาอังกฤษเค้าใช้กันยังไงซึ่งตอนแรกผมก็สับสนอยู่เหมือนกันนะครับ แต่พอได้ดูคลิปวีดีโออันนี้แล้วกระจ่างและมั่นใจขึ้นเยอะเลย


หลังจากที่ได้ดูคลิปวีดีโอสอนภาษาอังกฤษอันนี้แล้ว เราก็สามารถแยกคำถาม คุณต้องการไปที่ไหน แบบภาษาอังกฤษได้เป็นสองแบบคือ แบบธรรมดาและแบบเป็นทางการโดยที่แบบธรรมดาเราสามารถใช้คำว่า "Where do you want to go" หรือประโยคแบบสั้นก็คือ "Where do you wanna go?" และแบบที่เป็นทางการของคำถาม"คุณต้องการไปที่ไหน"ก็คือ "Where would you like to go?"

และนอกจากวิธีการตั้งคำถามคุณต้องการไปที่ไหนแบบภาษาอังกฤษแล้ว อ.อดัม ยังสอนวิธีการตอบคำถามนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเราใช้รูปประโยค "I want to go to ...........(ชื่อสถานที่)"หรือจะเป็นแบบสั้นก็ได้คือ "I wanna go to ........(ชื่อสถานที่)" ว้าวเป็นไงครับ ทั้งการตั้งคำถามและการตอบคำถามนี้ง่ายมากๆ อ.อดัมนี่สุดยอดเลย อย่าลืมเอาไปใช้กันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น