วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

การออกเสียงตัวสะกดภาษาอังกฤษ

บ่องตง!ว่าตั้งแต่เรียนภาษาอังกฤษจากป.5 ไปจนถึงมหา'ลัย อาจารย์ที่สอนไม่เคยแนะนำวิธีการออกเสียงตัวสะกดภาษาอังกฤษที่ถูกต้องให้กับผมเลย มารู้ตัวอีกที่ว่าการออกเสียงตัวสะกดภาษาอังกฤษนั่นสำคัญมากก็ตอนที่ผมต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสมัครงานแล้ว ที่นี้ก็ต้องไล่หาที่เรียนภาษาอังกฤษกันไปเพื่อที่จะได้ขัดเกลาปากของเราให้ชินกับการออกเสียงเพื่อที่เวลาใช้งานจริงๆเราจะได้คล่องปากพูดถนัดขึ้น

และสำหรับวิดีโอสอนภาษาอังกฤษวันนี้ก็จะเป็นการสอนการออกเสียงตัวสะกดภาษาอังกฤษซึ่งก็เป็นอาจารย์ลูกกอล์ฟ คณาธิป จะมาเป็นคนสอนเราโดยมีคุณพอล แฟนอาจารย์ลูกกอล์ฟมาเป็นคนออกเสียงให้เราฟังว่าการออกเสียงตัวสะกดภาษาอังกฤษที่ถูกต้องนั้นเป็นยังไง โดยวันนี้เราก็จะได้ฝึกการออกเสียงคำที่สะกดด้วยตัว D, LD, N และ L ซึ่งก็ล้วนเป็นตัวสะกดที่เราเข้าใจผิดในการออกเสียงมาโดยตลอด


ก็คงทำให้เพื่อนๆกระจ่างกันไปบ้างนะครับว่าการออกเสียงตัวสะกดภาษาอังกฤษเหล่านี้เป็นยังไงและทิ้งท้ายอาจารย์ลูกกอล์ฟก็ได้บอกว่าการพูดภาษาอังกฤษผิดเล็กผิดน้อยไม่เป็นไรขอแค่เราอึดเท่านั้นเดี๋ยวก็จะเก่งเอง เอาล่ะ! ในเมื่ออาศัยแค่ลูกอึดแค่นี้เราก็ทำได้ ถึงเวลาไปฝึกภาษาอังกฤษกันแล้วคร้าบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น