วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

ถามระยะทางและระยะเวลาเป็นภาษาอังกฤษ สอนโดยอ.อดัม


กลับมาเจอกับวีดีโอสอนภาษาอังกฤษกันอีกครั้งนะครับ โดยคลิปวีดีโอที่นำเอามาฝากกันก็จะเป็นของอาจารย์อดัมที่สอนเกี่ยวกับเรื่อง ระยะทาง กับ ระยะเวลา ที่เป็นภาษาอังกฤษให้กับเราได้นำไปใช้งานกันเพราะคิดว่าเวลาฝรั่งเดินเข้ามาหาเราส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นการถามทางมากกว่าอย่างอื่น ผมจึงคิดว่าถ้าเราได้รู้จักกับประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับระยะทางและระยะเวลาแล้วก็น่าจะทำให้เราเหงื่อแตกจากการที่ฝรั่งเข้ามาถามทางเราได้นะครับ


และในคลิปวีดีโอสอนภาษาอังกฤษอันนี้ อ.อดัมก็ได้สอนวิธีการตั้งคำถามภาษาอังกฤษเกี่ยวกับระยะทางอย่างนี้ครับ คือ How far is it from here to จุดหมายปลายทาง? การถามว่าจากตรงนี้ไปถึงจุดหมายปลายทางมีระยะทางเท่าไหร่ให้ใช้ว่า ส่วนตอบก็ง่ายๆเราจะตอบเป็นกิโลเมตรก็ได้แต่ต้องออกเสียงให้ถูกนะครับ Kilometer ออกเสียงว่า คิ-โล-มิ-เท้อ ก็จะตอบอย่างนี้ครับ It is two kilometers from here.หรือจะตอบเป็น It is about two kilometers from here. ถ้าเราไม่รู้ระยะทางที่แน่นอน

และสำหรับประโยคภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับระยะเวลานี่ก็จะเป็นการถามว่า"ต้องใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ถึงจะถึงจุดหมายปลายทาง"ก็คือ How long does it take to get to จุดหมายปลายทาง? โดยใช้คำตอบว่า It takes ระยะเวลา(หน่วยนาทีหรือชั่วโมงก็ได้) เช่น It takes ten hours. เป็นต้นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น